Night-Market

รวมเด็ด 5 ตลาดนัด อยุธยา ที่ห้ามพลาด

ตลาดนัด อยุธยา

หัวข้อแนะนำ

ตลาดนัด อยุธยา อยุธยาเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวและวัดวาอารามมากมาย วันนี้ฉันอยากจะพาคุณไปตลาดนัด แหล่งรวมสินค้าแฟชั่น ของใช้ และอาหารอร่อยๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พวกเขาจะอยู่ที่ไหน? ไปดูกันเลย

เมืองนี้เป็นเมืองหลวงเก่า แต่ก็มีชีวิตชีวาไม่แพ้เมืองหลวง มีนักท่องเที่ยวมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ไหลเข้ามาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี นอกจากวัดและพระราชวังที่สวยงามจนหลายคนร้องว้าวให้พักผ่อนแล้ว ยังมีที่กิน ที่เที่ยว และสถานที่เช็คอินที่อัพเดทอยู่เสมอ แต่วันนี้ จะพาไปทำความรู้จักกับพวกมัน ตลาดกลางคืนอยุธยา จุดเช็คอินยอดนิยมช่วงเย็น มีช้อปปิ้ง ของกิน ชิลๆ ตลาดอยุธยา

 

ตลาดแกรนด์ แลนด์มาร์ค ตลาดนัด อยุธยา

ตลาดแกรนด์ แลนด์มาร์ค

ตลาดแกรนด์ แลนด์มาร์ค ถ้าพูดถึงตลาดพระนครศรีอยุธยาอันโด่งดัง ตลาดแกรนด์แลนด์มาร์คก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้น โดยมีตลาดสไตล์ถนนคนเดินที่แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ไว้เป็นอย่างดี ทำให้ตลาดแกรนด์แลนด์มาร์คมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสามารถเดินได้มาก นอกจากนี้สินค้าของตลาดนี้ยังมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสตรีทฟู้ด ของใช้ หรือสินค้าแฟชั่นต่างๆ เรียกได้ว่าผู้ที่มาตลาดแกรนด์แลนด์มาร์คจะต้องมีสินค้าติดตัวกลับไปแน่นอน

ตลาดนัด อยุธยา หากใครอยากชมสินค้าสไตล์ตลาดคลองท่อมและสินค้ามือสองก็มีโซนที่เต็มไปด้วยสินค้าเหล่านี้เช่นกัน ทำให้บรรยากาศการเดินในตลาดนี้แตกต่างและไม่ซ้ำซากจำเจ หากใครกำลังมองหาตลาดดีๆแถวพระนครศรีอยุธยา ตลาดแกรนด์ แลนด์มาร์ค ถือเป็นอีกตลาดที่ตอบโจทย์ได้ดีมาก นอกจากสินค้าแล้ว ยังมีจุดเช็คอินหรือสถานที่ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศยามเย็นของตลาดอีกด้วย

 

ตลาดโก้งโค้ง

ตลาดโก้งโค้ง

ตลาดโก้งโค้ง ตลาดพระนครศรีอยุธยามีดี นั่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นตลาดที่ผสมผสานวัฒนธรรมโบราณและไทยอย่างลงตัว จึงมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมตลาดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ตลาดกองโขงเป็นตลาดชุมชนที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เพราะมีที่จอดรถอยู่ใกล้ๆและตลาดยังเข้าออกได้สะดวกอีกด้วย

นอกจากความสะดวกสบายแล้ว บรรยากาศของตลาดก็น่าสนใจมากเช่นกัน ที่ตลาดฆ้องโขงมีวัฒนธรรมโบราณและท้องถิ่นที่ได้รับการออกแบบอย่างลงตัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมไทยโบราณหรือผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมและชุมชน นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่น่าสนใจมากมายในตลาด ไม่ว่าจะเป็นขนมไทยโบราณหรือขนมไทยที่แปลกใหม่ก็ยังมีอาหารไทยอร่อยๆ ให้เลือกหลากหลาย

ตลาดอยุธยา ตลาดพระนครศรีอยุธยามีกิจกรรมน่าสนใจอยู่เสมอ กิจกรรมทั้งสองเน้นการสาธิตวัฒนธรรมและประเพณีของชุมชน และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแต่งกายชุมชนโบราณ ทำให้นักท่องเที่ยวได้เข้าถึงและเข้าใจวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง หากใครกำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่างและสนุกสนาน ตลาดกองโขงเป็นอีกตลาดหนึ่งที่น่าเพิ่มเข้าไปในรายการของคุณอย่างแน่นอนเนื่องจากมีสินค้าที่น่าสนใจและบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์

 

ตลาดนัดชัช ตลาดไท

ตลาดนัดชัช ตลาดไท

ตลาดนัดชัช ตลาดไท หากพูดถึงตลาดนัดนครศรีอยุธยาที่มีสินค้ามากมาย ตลาดฉัตร และตลาดไทยก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่ต้องกล่าวถึง เนื่องจากตลาดนี้มีผู้คนเข้าออกเป็นจำนวนมากหากมีสินค้ามากมายโดยเฉพาะอาหารและผลิตผลสด นอกจากนี้ที่ตลาดพระนครศรีอยุธยาแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารไทยและอาหารอิสลามอีกด้วย

ที่นี่แบ่งเป็นโซนชัดเจน นอกจากสินค้าทั่วไปแล้วยังมีสินค้าฮาลาลอีกด้วย ทำให้สามารถพบกับสินค้าหลากหลายได้ที่นี่ นอกจากนี้ตลาดชัชชาตลาดไทยยังมีบรรยากาศสบายๆไม่อึดอัดอีกด้วย ทำให้เหมาะกับการเดินทางเพื่อเยี่ยมชมสินค้าต่างๆ ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในตลาดพระนครศรีอยุธยาที่น่าไปเยี่ยมชม

 

ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา หากใครไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้วพลาดตลาดน้ำอโยธยาถือว่าน่าเสียดายมาก ด้วยตลาดพระนครศรีอยุธยาแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นตลาดอันดับต้นๆ ที่น่าไปเยือนในอยุธยาเพราะมีบรรยากาศแบบอยุธยาดั้งเดิม ทำให้ผู้ที่มารู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไป นอกจากนี้ตลาดแห่งนี้ยังมีอาหารเลิศรสและขนมหวานแสนอร่อยไม่ว่าจะเป็นขนมไทยโบราณหรือขนมไทยโบราณ และยังมีสินค้าให้นักช้อปได้ช้อปกันจุใจอีกด้วย

ตลาดพระนครศรีอยุธยามีร้านค้ามากกว่า 249 ร้าน แต่ละร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือวิธีการขายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขายอาหารบนเรือ ขายบ้านไทยโบราณ หรือสินค้า OTOP หลายประเภท โดยมีเรือขายอาหารประมาณ 50 ลำ ตลาดชุมชนแบบไทยๆ ประมาณ 40 แห่ง และร้านค้าใกล้เรือนไทยประมาณ 159 ร้าน

ตลาดนัด อยุธยา มี ที่ไหน บ้าง โดยตลาดน้ำอโยธยา เปิดทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 19.00 น. หากใครมาเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยานี่คือหนึ่งในตลาดที่ไม่ควรพลาด

 

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต-Ayutthaya Night Market

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต-Ayutthaya Night Market

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต-Ayutthaya Night Market ถ้าพูดถึงตลาดพระนครศรีอยุธยาสไตล์ย้อนยุค และยังเป็นตลาดกลางคืนอยุธยาไนท์มาร์เก็ต ถือเป็นตลาดหนึ่งที่ต้องพูดถึงอย่างแน่นอน เพราะตลาดจะตกแต่งอย่างสวยงามในตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็น โคมเล้าไก่สุดชิค หรือไฟสี และของตกแต่งสไตล์โบราณ ทำให้บรรยากาศที่นี่รู้สึกเย็นสบายและเหมาะแก่การถ่ายรูปหรือเช็คอินเป็นอย่างมาก

ตลาดนัด อยุธยา นอกจากนี้ในตลาดยังมีสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นอาหาร สตรีทฟู้ด หรือของฝากเก๋ๆ ทำให้อยากหาคนอยากมาเดินเล่นชิลๆ ที่ตลาดพระนครศรีอยุธยาแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีครับ สถานที่แห่งนี้เปิดทุกวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ เวลา: 16.00 น. – 22.00 น. ตลาดนัด อยุธยา มี ที่ไหน บ้าง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง